Giải trí 

Thứ Hai, 05/10/2020 11:36 | In trang nàyIn bài viết

Nhà thiết kế thời trang Kenzo Takada qua đời sau khi mắc COVID-19 

(Thethaovanhoa.vn) - Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Nhật Bản Kenzo Takada đã qua đời ngày 4/10 ở tuổi 81, do các biến chứng phức tạp liên quan đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Dịch COVID-19 ngày 4/10: Thế giới có 35.204.131 ca bệnh, 1.039.056 ca tử vong

Dịch COVID-19 ngày 4/10: Thế giới có 35.204.131 ca bệnh, 1.039.056 ca tử vong

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 21h00 ngày 4/10 (theo giờ Việt Nam), thế giới đã ghi nhận tổng cộng 35.204.131 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó có 1.039.056 ca tử vong. Số bệnh nhân bình phục hiện nay là 26.184.579 người.

Ông Kenzo Takada là người đã tạo lập nên thương hiệu thời trang Kenzo tại Paris (Pháp) trong những năm 1970 và sau đó phát triển ra toàn cầu. Ông qua đời khi đang được điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Mỹ ở Paris (American Hospital of Paris) thuộc vùng Neuilly-sur-Seine, ngoại ô phía Tây của thủ đô nước Pháp.

Chú thích ảnh
 Nhà thiết kế thời trang Kenzo Takada (giữa) tại buổi trình diễn thời trang Mùa hè ở Zenith, Paris, Pháp, ngày 7/10/1999. Ảnh: AFP/ TTXVN

Trong một tuyên bố trên Instagram xác nhận ông Takada qua đời, thương hiệu Kenzo tôn vinh nhà thiết kế là nguồn cảm hứng rất lớn cho sự đam mê và lạc quan trong cuộc sống đối với thương hiệu này.

Ngay từ khi còn nhỏ, Kenzo Takada đã có niềm đam mê mãnh liệt với thế giới thời trang và luôn mơ ước được đặt chân tới Paris - một trong những kinh đô thời trang của thế giới. Ước mơ đã được Kenzo hiện thực hóa sau một cuộc hành trình dài ngày bằng đường biển vào giữa những năm 1960. 

Chú thích ảnh
 Nhà thiết kế thời trang Kenzo Takada tại phòng làm việc ở Paris, Pháp, ngày 24/3/2009. Ảnh: AFP/ TTXVN

Sự nghiệp thời trang của Kenzo được bắt đầu với một cửa hàng nhỏ ở Paris. Năm 1970, ông Kenzo Takada đã khiến cả Paris sững sờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm thời trang gắn với tên tuổi của mình. Bộ sưu tập đầu tiên của ông mang tên "Jungle Jap" đã được bán hết nhanh chóng. Đây được xem là tuyên ngôn thời trang của Kenzo về những mẫu thiết kế pha trộn nhiều màu sắc. 

Là một người ham mê du lịch, những mẫu thiết kế của Kenzo Takada lấy cảm hứng từ các nét đặc trưng văn hóa của những vùng đất ông đã đi qua. Báo The New York Times đánh giá ông là "một trong những nhà thiết kế giàu trí tưởng tượng nhất trên thế giới”.

Chú thích ảnh
Nhà thiết kế thời trang Kenzo Takada tại Paris, Pháp, ngày 16/6/2010. Ảnh: AFP/ TTXVN

Trong khi đó, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH - ông Bernard Arnault cho biết ông Takada đã truyền cảm hứng cho những nhà thiết kế hậu duệ của ông ở Kenzo. Chủ tịch Liên đoàn Thời trang cao cấp của Pháp Còn Ralph Toledano đánh giá nhà thiết kế Kenzo Takada "đã góp phần viết nên một trang mới trong lịch sử thời trang về sự giao thoa của phương Đông và phương Tây”.

Cùng phát triển trong giai đoạn được xem là "thời kỳ thịnh vượng của thời trang Paris" cùng với Kenzo Takada còn có hai nhà thiết kế nổi tiếng thế giới khác là Jean Paul Gaultier và Yves Saint Laurent. Không chỉ thành danh trong lĩnh vực thiết kế thời trang, Kenzo cũng có vị thế rất lớn với dòng sản phẩm nước hoa và chăm sóc da.

Kenzo Takada chia tay sự nghiệp thiết kế thời trang năm 1999, 6 năm sau khi bán thương hiệu Kenzo cho LVMH - tập đoàn kinh doanh đồ xa xỉ lớn nhất thế giới. Kể từ đó thương hiệu Kenzo đã có thêm một số giám đốc sáng tạo khác, trong khi ông Takada vẫn duy trì liên kết chặt chẽ với thế giới thời trang, nhưng đã chuyển sang các lĩnh vực thiết kế khác, trong đó bao gồm cả đồ nội thất.

Hồi đầu năm nay, ông Kenzo Takada đã khởi động một dự án mới ở Paris - một thương hiệu thời trang và nội thất mang tên K3, trong đó ông hợp tác cùng nhiều nhà thiết kế khác.

Thanh Phương/TTXVN

Gửi bình luận
Họ tên bạn:
Email:
  Football  Chọn Avatar
Nội dung:
  Gửi bình luận