Giải trí 

Thứ Năm, 15/03/2018 10:29 | In trang nàyIn bài viết

Thị trường truyền hình trả tiền: Truyền hình K+ qua các bộ phim điện ảnh!

(Thethaovanhoa.vn) - Với việc công bố bản quyền 2 giải bóng hàng đầu châu Âu Champion League và Europa League K+ sau sự việc VTVCab bị thu hồi bản quyền do không bảo vệ được bản quyền phát sóng của giải đấu đã đưa K+ trở thành “Đội tuyển tôi yêu” khi lặng lẽ thay đổi cục diện thị trường truyền hình trả tiền một cách tích cực.

Nếu bạn là fan hâm mộ phim bom tấn trên Truyền hình K+, ắt hẳn bạn sẽ không quên được những bộ phim ăn khách mà K+ đã công chiếu. Điều đặc biệt thú vị là những tựa phim bom tấn đó lại phản ánh đúng chặng đường mà thị trường truyền hình trả tiền đã trải qua trong những năm qua…

Unbeatable - Võ Đài Tranh Đấu

Thị trường truyền hình trả tiền bước vào giai đoạn khốc liệt khi có sự tham gia mạnh mẽ của K+, Liên doanh truyền hình Canal+ và VTV, cùng với sự tham gia của các đại gia viễn thông Việt Nam như Viettel, VNPT, FPT, MobiFone. Như tựa phim “Unbeatable - Võ Đài Tranh Đấu” (*), các nhà cung cấp đã biến thị trường truyền hình thành một võ đài, “đánh nhau” khốc liệt để giành thị phần, thuê bao, doanh thu.

Chú thích ảnh

“Sóng gió chính trường - House of cards” (*), sóng gió thị trường đã nổi lên khi các nhà cung cấp bước vào cuộc “Quyết đấu – Fighting a Better”. Bắt đầu từ cuối năm 2013, đầu năm 2014, các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền như VTVcab, SCTV, AVG, VTC, HTVC, Hanoicab, VNPT, Viettel… đã đua nhau “cơ cấu gói cước, cơ cấu giá cước”, mà bản chất là giảm giá cước thuê bao để thu hút khách hàng.

Hệ quả của cuộc đua giá cước vô tiền khoáng hậu này là có những thời điểm giá thuê bao tháng của một số nhà đài chỉ còn bằng giá một mớ rau, cốc cà phê (20.000 đồng/tháng). Đây là mức giá thuê bao thấp nhất trong lịch sử, xuống sâu dưới giá thành khiến nhiều nhà đài thua lỗ liên tục, giảm lượng thuê bao, buộc phải chuyển đổi chủ sở hữu.

“For the emperor - Ông trùm”!

Nổi lên trong các “Cuộc chiến khốc liệt - The fierce battle” (*) là chân dung một “Ông trùm” (*) mang tên K+. K+ không cuốn vào cuộc chiến trên thị trường truyền hình trả tiền bằng vũ khí giảm giá mà dùng chất lượng nội dung để khẳng định vị thế của mình.

Bằng tiềm năng tài chính hùng mạnh, cùng với một “đội tuyển” xuất sắc sản xuất nội dung, K+ đã liên tục 3 lần mua Bản quyền Ngoại hạng Anh (từ năm 2010-2019), La Liga, Giải UEFA Champions League, UEFA Europa League (2018-2021)…các giải thể thao hot nhất hiện nay như Tennis ATP, Golf PGA Tour… mang về và phát sóng các phim bom tấn, series phim ăn khách từ Hollywood, Hàn Quốc…và sản xuất các chương trình hấp dẫn, độc đáo như Bếp của mẹ, Đến từ Sao Kim, Người Truyền Lửa…

Chú thích ảnh

Sau một thời gian đi theo chiến lược khác biệt, đầu tư mạnh mẽ cho chất lượng nội dung, K+ đã trở thành một “ông trùm” trên thị trường truyền hình trả tiền. Và kết quả cuộc “đối đầu với ông trùm” đã đến hồi hạ màn vào đầu năm 2018.

“Đoạn Kết Bất Ngờ -Not Another Happy Ending” (*) nhưng thực ra không bất ngờ là việc các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền đã bắt tay với K+, phát sóng các kênh + trên kênh của mình. “Tình Yêu Cuối Con Đường -Lovers Vanished” (*) đã xuất hiện, các nhà đài đã cùng K+ kết “mối lương duyên” mới, chấm dứt cuộc cạnh tranh về giá bước vào “thời kỳ trăng mật” mới.

“Những Tháng Năm Rực Rỡ - My Brilliant Life”!

Điều thú vị là ở thời điểm SCTV, Đại gia truyền hình trả tiền trong “tam đại gia” (gồm SCTV, VTVcab, K+) bắt đầu thương lượng và hợp tác với K+ thì trên truyền hình K+ đang phát sóng bộ phim “Những Tháng Năm Rực Rỡ - My Brilliant Life” (*). Đến lúc SVTV chính thức phát sóng 4 kênh K+ trên sóng của mình thì bộ phim “Tháng Năm Rực Rỡ” (*) phiên bản Việt Nam cũng được công chiếu tại Việt Nam và ít lâu sau sẽ xuất hiện trên truyền hình K+.

Chú thích ảnh

Thị trường truyền hình trả tiền sẽ khép lại những cuộc chiến về giá cước, mở ra một tương lai tươi sáng. Những cuộc chiến mà các bên tham chiến đã vô tình lãng mất quên nhân vật chính là người xem truyền hình trả tiền, ngoại trừ K+. Những tháng năm rực rỡ sẽ đến với thị trường truyền hình trả tiền, đến với các nhà đài, đến với người xem truyền hình khi “Sức mạnh của sự đoàn kết - As one” (*) giữa các nhà đài đã được hình thành.

Các nhà đài sẽ thay cuộc chiến khốc liệt bằng một cuộc cạnh tranh hướng tới sự thỏa mãn, hài lòng của khách hàng. Cuộc cạnh tranh về chất lượng nội dung sẽ nâng chất lượng các chương trình truyền hình trả tiền, cung cấp cho người xem ngày càng nhiều chương trình truyền hình đặc sắc, hấp dẫn.

Những tháng năm rực rỡ của truyền hình trả tiền đang đến, những năm tháng đen tối đang rời xa. Nhìn lại chặng đường đã đi, chúng ta phải cảm ơn “Kẻ nổi loạn” (*) K+. Nếu không có sự “nổi loạn” khác biệt hướng tới người dùng, tới khách hàng, thị trường sẽ không chấm dứt được cuộc chiến. K+ xứng đáng được nhận Vote***** dành cho “Đội tuyển tôi yêu” trong lòng người xem truyền hình trả tiền.

(*) Những tựa phim đã phát sóng trên Truyền hình K+

K+ chia sẻ bản quyền các trận đấu vòng loại U23 châu Á cho VTV

K+ chia sẻ bản quyền các trận đấu vòng loại U23 châu Á cho VTV

Công ty truyền hình số vệ tinh Việt Nam (VSTV, sở hữu kênh K+) ra thông cáo báo chí cho biết đơn vị này đã chính thức có bản quyền truyền hình các trận đấu tại vòng loại U23 châu Á mà đội tuyển Olympic Việt Nam tham dự.

Mỹ Tâm

Gửi bình luận
Họ tên bạn:
Email:
  Football  Chọn Avatar
Nội dung:
  Gửi bình luận